Friday, December 30, 2016

#83 George Harrison :: Cloud Nine (1991)


ปลายปี 1986....ถือเป็นโชคดีของวงการดนตรีที่ Jeff Lynne ไม่หัวใจวายเสียชีวิตไปเสียก่อน เมื่อ George Harrison ส่งสารเทียบเชิญให้เขามาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อัลบั้มชุดใหม่ของเขา ในฐานะแฟนเต่าทองตัวฉกาจ ไม่มีใครในโลกที่เขาอยากจะทำงานร่วมด้วยมากกว่า "เต่าทองผู้เงียบขรึม" คนนี้ แน่นอนว่าเขาตอบรับอย่างไร้ข้อแม้ใดๆ

จอร์จไม่ได้มีงานใหม่ออกมาตั้งแต่ปี 1982 หลังจากความล้มเหลวของอัลบั้ม Gone Troppo ที่ฟังแล้วแทบไม่ให้ความหวังอะไร แต่ Cloud Nine กลับมาเป็นการเกิดใหม่ที่สดใสอย่างเหลือเชื่อ มองไปที่ปก--รอยยิ้มเบิกบานเจิดจ้าของเขา พร้อมกับกีต้าร์ตัวเก่าที่ยึดคืนมาจาก Klaus Voorman บอกทุกอย่างถึงดนตรีด้านใน

การทำงานของจอร์จและเจฟฟ์ลงตัวสุดๆ โปรดักชั่นของผู้นำ ELO ตอบรับบทเพลงชุดใหม่ของจอร์จที่เข้มข้นติดหูและล้นเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา นอกจากจอร์จเองที่โชว์สไลด์กีต้าร์ระดับเทพเจ้าของเขาตลอดรายการแล้ว ก็ยังมีนักดนตรีไม่ค่อยดังนักอย่าง Eric Clapton (กีต้าร์), Elton John (เปียโน), Jim Keltner และ Ringo Starr (กลอง)

อัลบั้มประสบความสำเร็จสูงมาก ซิงเกิ้ล Got My Mind Set On You พุ่งขึ้นสู่อันดับ 1 แต่เพลงที่น่าตื่นใจตื่นหูที่สุดกลับเป็น When We Was Fab ที่จอร์จทริบิวต์ให้วงเก่าของตัวเองในแบบไซคีดีลิกและการเรียบเรียงดนตรีแบบ I Am The Walrus

No comments:

Post a Comment